DNP tiếp tục trao tặng thêm 2000 suất quà cho các hoàn cảnh khó khăn vì Covid

Những chuyến xe mang tên “Tiếp lửa yêu thương – Đẩy lùi Covid” chở theo không chỉ nhu yếu phẩm mà còn chất chứa tinh thần sẻ chia, thương yêu đùm bọc lẫn nhau của tập thể CBNV DNP và các đơn vị thành viên dành cho các hoàn cảnh khó khăn. Chỉ trong 2 ngày cuối tuần 21/8 và 22/8, 2000 suất quà đã được tổ chức trao tận tay tới người dân đang gặp khó khăn vì dịch bệnh.

2000 phần quà, mỗi phần quà trị giá gần 200.000 đồng gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như: gạo, trứng, nước mắm, dầu ăn, bột canh…đã được CBNV DNP gấp rút chuẩn bị ngày đêm để trao tặng cho các địa bàn trọng yếu đang gặp khó khăn tại TP HCM, Đồng Nai và Long An trước khi các địa phương này siết chặt hơn các biện pháp phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Tổng giám đốc DNP chia sẻ: “Đại dịch Covid-19 đã đẩy cuộc sống của rất nhiều người vào tình cảnh khốn khó, đặc biệt tại các địa phương như TP.HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương… Mặc dù các đơn vị thành viên của DNP và CBNV cũng đang gặp phải rất nhiều khó khăn, áp lực vì dịch bệnh nhưng chúng tôi luôn ý thức được trách nhiệm, sự yêu thương, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn ngoài xã hội. Chỉ trong một thời gian ngắn phát động, Qũy Covid của DNP đã huy động được sự đóng góp rất lớn của tập thể và CBNV, không chỉ trực tiếp giúp đỡ các CBNV của công ty mình, chúng tôi còn phối hợp với các tổ chức thiện nguyện và đặc biệt là trực tiếp tổ chức chương trình “DNP Thắp lửa yêu thương- đẩy lui Covid” để tặng gần 10.000 quà cho người dân nghèo đang gặp khó khăn ở TP HCM, Đồng Nai và Long An”.

Quỹ Covid -19 của DNP được thành lập từ tháng 5/2021 nhằm phát động phong trào, kêu gọi toàn thể CBCNV trong hệ thống cùng đóng góp hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Trong thời gian qua, quỹ đã kêu gọi thành công đợt 1 (từ 26.05 – 28.05/2021) với tổng số tiền lên tới 1,2 tỷ đồng. Số tiền này đã dùng để hỗ trợ nhiều địa phương gặp khó khăn về dịch bệnh như Bắc Giang, Bắc Ninh, TP Hà Nội; hỗ trợ các đơn vị như DNP Bắc Giang, Tân Phú Việt Nam – chi nhánh Bắc Ninh và các hoạt động của đội Thanh niên xung phong của DNP tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đợt quyên góp quỹ lần II đang diễn ra từ ngày ngày 18 – 31/08. Hiện tại, sau 3 ngày kêu gọi, quỹ đã nhận được tổng số tiền ủng hộ lên tới hơn 1,6 tỷ đồng từ các đơn vị và CBCNV trong tập đoàn. Trong thời gian tới, Quỹ Covid -19 của DNP vẫn tiếp tục nhận những đóng góp từ các đơn vị, cá nhân, cũng như sẽ liên tục tiếp nhận những thông tin về các trường hợp cần hỗ trợ ở mọi đầu cầu DNP.

Trước đó, để hỗ trợ ngay cho công tác cứu trợ người nghèo tại TP HCM, vào ngày 20/8, Quỹ đã phối hợp cùng chương trình “Người Việt thương nhau” của ca sĩ Thái Thùy Linh trao tặng 7000 suất quà là đồ ăn, lương thực, thuốc men tới với những hoàn cảnh khó khăn đang cần trợ giúp.

Những hình ảnh thiện nguyện đầy ý nghĩa được gửi về từ vùng tâm dịch: