DNP Water completes three more free clean drinking water fountains to serve the community in Binh Thuan province.

Sáng ngày 30/05, công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận đã phối hợp cùng công ty Cổ phần Đầu tư ngành nước DNP (DNP Water) tổ chức lễ khánh thành 3 trụ nước uống sạch tại vòi tại thị xã La Gi và thành phố Phan Thiết. Cùng với DNP Water, công ty Cổ phần CMC – thương hiệu gạch ốp lát hàng đầu Việt Nam là đơn vị đồng tài trợ với tổng giá trị các trụ nước lên tới 300 triệu đồng.

Ảnh 1: Đại diện ban lãnh đạo thị xã La Gi và công ty Cổ phần Đầu tư ngành nước DNP Water cắt băng khánh thành các trụ nước sạch cộng đồng

Sau khi nghiên cứu, khảo sát và được cấp phép từ chính quyền địa phương, các trụ nước đã được công ty Cổ phần Cấp thoát nước Bình Thuận khẩn trương thi công, lắp đặt tại các vị trí: công viên Diên Hồng (đường Diên Hồng), công viên Nguyễn Huệ (đường Nguyễn Huệ), thị xã La Gi và một trụ tại đường Phạm Hùng, phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết. Đây là những khu vực trung tâm, đông người qua lại, giúp mang đến nước uống sạch cho hàng ngàn người dân và du khách mỗi ngày.

Chất lượng nước là yếu tố hàng đầu được DNP Water rất quan tâm, chú trọng. Mỗi trụ nước được đầu tư sử dụng hệ thống máy lọc nước nhập khẩu tân tiến nhất từ nước ngoài, kết quả máy lọc cho tỷ lệ nước sạch RO 50%, có vị ngọt mát tự nhiên, có thể uống trực tiếp ngay tại vòi với độ tinh khiết cao, đạt chuẩn QCVN 06-1:2010/BYT cao nhất của Bộ Y tế.

Ảnh 2: Nguồn cung cấp nước tại các trụ bảo đảm phục vụ người dân với chất lượng đạt tiêu chuẩn của nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai theo quy định của Bộ Y tế.

Nguồn cấp được lấy từ hệ thống nước sạch của nhà máy nước La Gi, thông qua 4 lõi lọc cao cấp với công nghệ lọc siêu sạch kết hợp ứng dụng màng lọc RO thẩm thấu ngược giúp loại bỏ hoàn toàn các chất kháng sinh, các loại tạp chất, kim loại nặng mà hầu hết các máy lọc thông thường hiện nay không làm được. Định kỳ hàng tháng, công ty đều mang các mẫu thử đi kiểm tra để chất lượng nước luôn an toàn và đảm bảo nhất cho người dân.

Hằng ngày, đơn vị đều bố trí công nhân định kỳ vào đầu giờ sáng hoặc đầu giờ chiều đi kiểm tra thiết bị, vệ sinh trụ nước, bảo đảm thiết bị luôn có nước khi vận hành và nguồn nước sạch cung cấp đạt quy chuẩn.

Từ khi có trụ nước sạch uống được tại vòi, người lao động chúng tôi cũng bớt đi được phần nào chi phí, khát là có thể ra lấy nước uống luôn, cũng không còn phải lỉnh kỉnh mang nước theo hàng ngày” – Chú Phạm Văn Tám, một người lái xe ôm gần khu vực công viên Diên Hồng thật thà chia sẻ.

Ảnh 3: Người dân hào hứng khi được hướng dẫn sử dụng và uống thử nước sạch tại vòi

Để thuận tiện cho người sử dụng, mỗi trụ được tính toán thiết kế khá nhỏ gọn trên diện tích chừng 1,5m2, phần thân trụ cấu tạo từ inox không gỉ kết hợp với vật liệu đá cao cấp, có khả năng kháng khuẩn cao, được cung cấp bởi công ty Cổ phần CMC. Thiết kế và chất liệu này giúp đảm bảo vệ sinh, dễ dàng lau rửa hàng ngày để trụ nước luôn sạch đẹp như mới.

Từ khi lắp đặt, trụ nước sạch tại công viên Diên Hồng và công viên Nguyễn Huệ đã trở thành nơi “giải khát” quen thuộc của các em nhỏ vui chơi ở đây. Em Nguyễn Phan Trọng Nhân – Học sinh trường THCS Nguyễn Huệ (Thị xã La Gi) hào hứng cho hay: “Mấy hôm nay, ngày nào đá bóng xong tụi con cũng đều ra đây uống nước. Trụ nước vừa tầm, lại có sẵn bậc đá dưới chân nên kể cả các em bé và các cụ già, ai cũng có thể sử dụng”.

Cách sử dụng các trụ nước sạch tại vòi cũng rất đơn giản. Với phần miệng vòi được thiết kế đặc biệt để mỗi lần uống, người dùng chỉ cần nhất nút, hệ thống bơm tự động sẽ phun nước cao khoảng 30cm để có thể uống luôn mà không cần sử dụng đến cốc nhựa. Tùy theo nhu cầu, người dân cũng có thể cho vào bình mang đi cũng rất tiện lợi. Cùng với tiêu chí mang đến nguồn nước uống sạch và miễn phí cho cộng đồng, thông qua những trụ nước sạch tại vòi, DNP Water cũng mong muốn được mang đến thông điệp về bảo vệ môi trường, hạn chế các loại chai nhựa, cốc nhựa sau mỗi lần sử dụng theo thói quen của đa số người dân hiện nay.

Tiếp tục cùng đồng hành với DNP Water trong dự án xây dựng các trụ nước sạch khắp dọc dài tổ quốc là Công ty Cổ phần CMC – một đơn vị cũng thuộc hệ sinh thái DNP Holding. “Chúng tôi rất vinh hạnh được đồng hành cùng DNP Water trong hành trình mang những trụ nước uống sạch tại vòi đến với cộng đồng tại các vùng sâu vùng xa, những địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai, hạn hán mà người dân khó có thể tiếp cận với nguồn nước sạch. Trong thời gian tới, CMC sẽ tiếp tục cùng DNP Water tài trợ, phát triển mô hình những trụ nước cộng đồng đến với nhiều tỉnh thành khác trong cả nướcnỗ lực đóng góp tối đa cho sự phát triển chung của xã hội theo đúng sứ mệnh mà DNP Holding và các đơn vị thành viên đều hướng tới” – Chia sẻ của ông Nguyễn Văn Quý, Phó Tổng giám đốc công ty Cổ phần CMC.

Tỉnh Bình Thuận nói chung và thị xã La Gi nói riêng nằm trong vùng trung tâm kinh tế khu vực phía Nam, với nhiều lợi thế như mặt bằng dân số trẻ, giao thông đi lại thuận tiện và nhiều thắng cảnh đẹp, nổi tiếng, tạo tiền đề để phát triển kinh tế, xã hội. Tuy nhiên, đây cũng là địa phương thuộc vùng khô hạn nhất cả nước, thường xuyên xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô.  Trước tình hình đó, kể từ năm 2020 đến nay, DNP Water đã tài trợ tất cả 7 trụ nước sạch tại vòi (năm 2020 đã lắp đặt 4 trụ) cho cộng đồng tại Bình Thuận. Đây là một trong những hoạt động thiết thực và vô cùng ý nghĩa của DNP Water với mong muốn mang đến những trụ nước uống miễn phí, đảm bảo an toàn, góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân nơi đây.