DNP Water trao tặng học bổng cho các em sinh viên xuất sắc chuyên ngành Cấp thoát nước – Đại học Xây Dựng

Sáng ngày 05/07, tại buổi lễ tổng kết cuối khóa của thầy và trò chuyên ngành Cấp thoát nước – ĐH Xây Dựng, DNP Water đã trao tặng khoản học bổng trị giá 70 triệu đồng cho các em sinh viên có thành tích xuất sắc và một phần kinh phí hỗ trợ cho công tác quảng bá, tuyển sinh cho bộ môn Cấp thoát nước.Sáng ngày 05/07, tại buổi lễ tổng kết cuối khóa của thầy và trò chuyên ngành Cấp thoát nước – ĐH Xây Dựng, DNP Water đã trao tặng khoản học bổng trị giá 70 triệu đồng cho các em sinh viên có thành tích xuất sắc và một phần kinh phí hỗ trợ cho công tác quảng bá, tuyển sinh cho bộ môn Cấp thoát nước.

Tới tham dự buổi lễ, có ông Ngô Thành Chung – Phó TGĐ công ty, ông Trịnh Đức Hoàng – Giám đốc ban Vận hành và ông Vũ Mạnh Cường – Trưởng phòng quản lý chất lượng của DNP Water. Về phía trường Đại học Xây dựng có GS-TS Nguyễn Việt Anh – Trưởng bộ môn Cấp thoát nước, Phó chủ tịch hội Cấp thoát nước Việt Nam cùng đông đủ các thầy cô giảng viên và các em sinh viên của khoa.

Ông Nguyễn Thành Chung – Phó TGĐ DNP Water trao tặng học bổng cho Viện Khoa học và Kỹ thuật Môi trường

Với khoản học bổng trị giá 70 triệu đồng, DNP Water đã trao tặng 10 suất học bổng, mỗi suất có giá trị 5 triệu đồng cho các em sinh viên ngành nước có thành tích xuất sắc của trường Đại học Xây dựng thông qua Viện Khoa Học Kỹ Thuật Môi Trường và Bộ môn Cấp thoát nước. Ngoài ra, phần kinh phí còn lại sẽ ưu tiên hỗ trợ cho công tác quảng bá, tuyển sinh cho bộ môn Cấp thoát nước cho năm học tới đây.

Đây cũng là những bước đi đầu tiên của quỹ học bổng DNP Water với Viện Khoa học và Kỹ thuật Môi trường (IESE) – Trường đại học Xây Dựng theo như Thỏa thuận nguyên tắc hợp tác được ký kết giữa các bên vào tháng 3/ 2022. Những hoạt động này được duy trì trong vòng 5 năm và có thể được hai bên bàn bạc, tiếp tục gia hạn thêm.

GS-TS Nguyễn Việt Anh – Đại diện Trưởng bộ môn Cấp thoát nước – ĐH Xây Dựng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, GS-TS Nguyễn Việt Anh – Đại diện Trưởng bộ môn Cấp thoát nước – ĐH Xây Dựng cũng cho rằng: DNP Water là một trong những tập đoàn lớn mạnh rất nhanh, có vai trò quan trọng và thị phần rất lớn trong ngành nước hiện nay. Bên cạnh việc phát triển thị phần, phát triển công nghệ và thu hút đầu tư thì công tycũng rất quan tâm tới các trường đại học và có mối quan hệ đặc biệt với trường ĐH Xây dựng – cơ sở đào tạo lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực cấp thoát nước. Thay mặt cho các thầy cô và các em sinh viên của khoa, Giáo sư cũng đã gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo DNP Water và hy vọng trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục quan tâm tới các hoạt động đào tạo và các đề tài nghiên cứu của Viện. Về phía Viện Khoa Học và Kỹ Thuật Môi Trường cũng sẽ nỗ lực hợp tác với công ty sâu rộng và toàn diện hơn, góp phần nâng cao chất lượng nước, giảm thất thoát cũng như giải quyết những vấn đề tại các đơn vị cấp nước mà DNP Water đang sở hữu.

Ông Ngô Thành Chung – Phó TGĐ DNP Water chia sẻ tại buổi lễ

Thay mặt cho DNP Water, ông Ngô Thành Chung – Phó TGĐ công ty cũng chia sẻ: “Trong nhiều năm qua, DNP Water luôn tâm niệm rằng đầu tư cho giáo dục, cho nghiên cứu khoa học là đầu tư cho sự phát triển. Vì vậy, đại diện cho công ty, tôi xin cam kết sẽ tiếp tục duy trì quỹ học bổng DNP Water theo thỏa thuận nguyên tắc hợp tác giữa 2 bên sẽ ký kết. Cùng với đó, công ty cũng sẽ hỗ trợ hết mình cho những công trình, những hoạt động nghiên cứu khoa học để thúc đẩy sự phát triển của ngành khoa học cấp thoát nước nói riêng và cho sự phát triển của nền khoa học nước nhà nói chung.”

Ngày 21/03/2022, Công ty CP Đầu tư Hạ tầng nước DNP và Viện Khoa học và Kỹ thuật Môi trường – trường ĐH Xây dựng Hà Nội đã ký thỏa thuận nguyên tắc hợp tác. Theo đó, hai bên cùng chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực, thoát nước; hợp tác đào tạo và hợp tác triển khai các dự án, đề tài nghiên cứu khoa học.

Ngay từ những ngày đầu thành lập DNP Water, Viện Khoa học và Kỹ thuật Công nghệ Môi trường đã là một trong những đối tác tin cậy, luôn đồng hành cùng công ty trong nhiều dự án lớn. Trong suốt hành trình hơn 5 năm qua, hai bên đã cùng hợp tác, xây dựng mối quan hệ mật thiết; cùng hỗ trợ lẫn nhau hợp tác, phát triển và bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định. Từ năm 2022, hoạt động tài trợ và trao học bổng của DNP Water sẽ là một trong những hoạt động thường niên, góp phần ươm mầm cho những tài năng trẻ có thêm động lực để tỏa sáng với ước mơ của mình.

Một số hình ảnh khác tại buổi lễ ký kết: