VP HĐQT DNP Corp tổ chức chương trình thiện nguyện tại trường mầm non Nà Mèo

Với mong muốn chung tay kết nối yêu thương, cùng nhau giúp các em học sinh dân tộc thiểu số khắc phục những khó khăn, hoàn thiện cơ sở vật chất để phục vụ cho công tác dạy và học, ngày 18/07 vừa qua, văn phòng hội đồng quản trị DNP Corp đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Trao yêu thương – Nhận nụ cười”, tặng quà cho các em học sinh tại trường mầm non Nà Mèo – xã Nà Mèo – huyện Mai Châu – tỉnh Hòa Bình.

Là một trong những điểm trường thuộc xã vùng cao xa xôi nhất, nằm trong khu vực 135 của tỉnh Hòa Bình, trường mầm non Nà Mèo hiện có 94 em học sinh chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện trường được chia làm 2 cơ sở, trong đó 1 cơ sở đã được nhà nước đầu tư xây dựng vừa đón chuẩn quốc gia nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và việc vận động học sinh đi học. Cơ sở 2 nằm ở xóm Chuối – Nà Mèo, cách cơ sở chính hơn 15 cây số nhưng đường vào bản rất gian nan, không thể di chuyển bằng ô tô, nhiều em bé phải đi bộ hàng chục cây số để đến trường.

Ngoài ra, theo tìm hiểu trực tiếp từ các giáo viên và chính quyền địa phương, tại trường mầm non Nà Mèo có một số học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: có em bị mồ côi cả cha lẫn mẹ, có em bị tật nguyền, có những em gia đình quá nghèo, không đủ điều kiện để đi học… rất cần sự giúp đỡ.

Trước những khó khăn của thầy và trò trường mầm non Nà Mèo, các cán bộ , công nhân viên của văn phòng HĐQT DNP Corp đã trao tặng 94 xuất quà gồm các sản phẩm thiết yếu như bát, cốc, thau rửa mặt, mắc áo của thương hiệu gia dụng cao cấp Inochi cho các em học sinh. Mỗi lớp học được trao tặng bộ giáo cụ gồm: 4 giỏ quai xách đựng đồ chơi và 3 bộ kệ Inochi các loại để trưng bày học cụ và phục vụ công tác giảng dạy. Ngoài ra, 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng đã được trao tận tay đến những em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường. Tổng giá trị quà tặng của chương trình trên 20 triệu đồng, được trích từ quỹ Vì ta cần nhau của DNP Corp và sự ủng hộ, đóng góp quý báu từ các mạnh thường quân tại VP HĐQT.

Phát biểu tại buổi thiện nguyện, ông Hà Văn Thiểu – Phó chủ tịch UBND xã Nà Mèo đã thay mặt nhà trường và các em học sinh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến DNP Corp và các mạnh thường quân đã quan tâm đến đời sống, công tác dạy và học của thầy và trò trường mầm non Nà Mèo.

Những nghĩa cử cao đẹp này sẽ góp phần giúp các em học sinh nơi đây vơi đi phần nào khó khăn, có thêm niềm vui và động lực để an tâm tới trường, chăm ngoan học giỏi, phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, lan tỏa yêu thương của tập thể cán bộ công nhân viên DNP Corp.

Một số hình ảnh tại buổi thiện nguyện: