DNP Corp tài trợ 190 kệ sách Inochi trong chương trình Trao học bổng “Chắp cánh ước mơ cho trẻ em nghèo” năm 2019

Sáng ngày 08/09, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang, trong chương trình Trao học bổng “Chắp cánh ước mơ cho trẻ em nghèo” lần thứ 4 năm 2019, DNP Corp đã trao tặng 190 kệ sách Inochi với tổng giá trị 52 triệu đồng. Đây là năm thứ 2 DNP Corp đồng hành cùng chương trình, nhằm hỗ trợ và tiếp thêm động lực cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, giúp các em luôn vững tin, nghị lực để vui bước đến trường, trở thành con ngoan, trò giỏi và thực hiện tiếp những ước mơ dang dở.

Trao học bổng “Chắp cánh ước mơ cho trẻ em nghèo” năm 2019 là chương trình do Báo Bắc Giang phối hợp với Hội khuyến học và Hội Bảo trợ Trẻ em tỉnh Bắc Giang tổ chức. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Xuân Cần – Nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Đỗ Đức Hà – Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị, nhà tài trợ cùng 171 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến từ 10 huyện, thành phố của tỉnh.

 

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái, chương trình đã lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự ủng hộ tích cực của nhiều tấm lòng hảo tâm ở cả trong và ngoài tỉnh. Năm nay, chương trình tiếp tục nhận được ủng hộ gần 700 triệu đồng tiền mặt và hiện vật. Nhờ sự giúp đỡ, hỗ trợ của các tấm lòng hảo tâm, đã có 171 học sinh nghèo ở 10 huyện, thành phố của tỉnh được nhận học bổng ngay tại Chương trình với mức hỗ trợ từ 500 nghìn đồng đến 7,4 triệu đồng và nhiều phần quà giá trị.

 

Trong lần thứ 2 đồng hành cùng chương trình, đại diện DNP Corp đến tham gia vào trao quà từ thiện, đã chứng kiến nụ cười rạng rỡ của hàng trăm em nhỏ khi được tặng kệ sách trước thềm năm học mới. Em Nguyễn Tiến Minh – Lớp 8, trường THCS Quang Minh (Hiệp Hòa – Bắc Giang) phấn khởi: “Ở nhà sách vở của con được xếp ở góc bàn gần cửa sổ. Nắng thì không sao, nhưng mỗi khi mưa mà không có ai ở nhà cất kịp là vở nhòe hết chữ, cả những cuốn sách con thích nhất cũng bị hỏng, ố vàng. Con mong có giá sách mới lắm, nên có giục mẹ mua cho, nhưng mẹ bảo chưa có tiền. Hôm nay được các cô chú cho giá sách mới, con thích và vui lắm!”

Bé Phạm Trà My – Trường Tiểu học An Châu (Sơn Động – Bắc Giang) – ôm kệ sách Inochi trong tay, miệng cười tươi rói: “Con sẽ cho em gái xếp chung sách với con trên giá sách mới. Em gái con đây này! Con hứa sẽ cố gắng học tốt để sang năm được tặng thêm một giá sách mới nữa cho em con ạ!”

Ngoài đồng hành cùng chương trình “Chắp cánh ước mơ cho trẻ em nghèo” tỉnh Bắc Giang, trước đó, DNP cũng từng tham gia và tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, có ý nghĩa cho cộng đồng như: Chương trình từ thiện “Sưởi ấm mùa đông”, chương trình tặng 37 tủ sách, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh 3 trường: Mầm non Đa Mai, Tiểu học Đa Mai và THCS Lý Tự Trọng, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang,…và nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt, tạo ảnh hưởng tích cực đến các em học sinh nói riêng và cộng đồng nói chung.